Nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

Úc là một quốc gia "sở hữu" những đường bờ biển trải dài bất tận cùng với các công viên rộng lớn và danh làm thắng cảnh tuyệt vời. Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp mang đặc trưng riêng cho đất nước này. Không những vậy, nơi đây còn có kiểu khí hậu thời tiết rất thuận lợi. Nếu bạn vẫn còn đang rất băn khoăn khi không biết nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của SP Travel.

Giới thiệu chung về nước Úc

Ít ai biết rằng, nước Úc còn gọi là Úc Đại Lợi, Australia, có tên chính thức là Thịnh vượng chung Úc - cái tên bắt nguồn từ tiếng chung. Đây là đất nước đã xuất hiện người dân bản địa định cư từ hơn 40000 năm trước, do đó nó cũng trải qua lịch sử với khoảng thời gian tương tự như vậy. Đến thế kỷ 17, các nhà thám hiểm Hà Lan đã phát hiện ra lục địa Úc. Vào thế kỷ 18, Anh Quốc lại tuyên bố hơn một nửa lục địa rộng lớn này thuộc vào chủ quyền của mình.

Úc được mệnh danh là đảo lục địa nhỏ nhất thế giới nhưng lại có lãnh thổ vô cùng rộng lớn và cảnh quan cực kỳ đa dạng, bao quanh bởi Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Đặc biệt, với tổng diện tích đất liền lên tới hơn 7 triệu km2, quốc gia này được ví von như là một bức tranh văn hóa, thiên nhiên đa màu sắc. Nó có rặng san hô lớn nhất thế giới, phía Tây sở hữu núi đa nguyên khối lớn mang tên Augustus còn phía Đông Bắc chủ yếu là rừng mưa nhiệt đới. Vì thế, nếu có cơ hội đi tour du lịch Úc, hứa hẹn rằng du khách sẽ có một hành trình khám phá thiên nhiên thật tuyệt vời.


Khí hậu ở Úc

Như chúng ta đều biết, Úc là đất nước duy nhất trên thế giới này chiếm cả 1 châu lục rộng lớn. Bởi vậy mà thời tiết ở quốc gia này cũng rất khác biệt. Mỗi vùng lại có 1 kiểu thời tiết và nhiệt độ khác nhau, riêng biệt. Lượng mưa trung bình trên toàn bộ quốc gia rất thấp chưa tới 600mm/năm.

Khu vực ven biển sở hữu khí hậu vô cùng mát mẻ, ôn hòa, đa dạng kiểu sinh thái. Đây là nơi tập trung đông dân cư nhất trên toàn châu lục và vô cùng thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, ở bên trong trung tâm lục địa nhiệt độ có thể lên tới 50oC. Tại đây hệ sinh thái chủ yếu là savan và đồng cỏ cây bụi nhưng vẫn tập trung được những người thổ dân đã quen sinh sống với nhiệt độ cao. 

Bốn mùa ở Úc

Vậy nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất trong năm? Cũng giống như Việt Nam, Úc là đất nước có đủ 4 mùa trong một năm, do đó du khách có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào cũng được. 

Mùa xuân - tuyệt vời lễ hội hoa Floriade

Mùa xuân ở nước Úc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, khá dễ chịu với không khí ấm áp trong lành của thảm thực vật. Nếu đến xứ sở Kangaroo vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội ngắm cá voi và hoa nở, kèm theo đó là thưởng thức rượu vang tại Margaret nằm ở phía Tây của nước Úc. Hoặc có thể ngắm thành phố Melbourne trong tiết trời se se lạnh, tham dự giải Melbourne Cup. Đặc biệt, nếu du khách là người yêu thích nghệ thuật, có thể lựa chọn đi những chương trình tour du lịch châu Úc để tận hưởng opera, nhạc jazz cũng như các triển lãm được tổ chức khá nhiều vào khoảng thời gian này trong năm.

Bên cạnh đó, mùa xuân cũng được coi là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Úc vì bạn sẽ được choáng ngợp trong khung cảnh thiên nhiên với lễ hội hoa Floriade ở phía Bắc khi hàng triệu loài hoa cùng nhau đua nở. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động bổ ích dịp này như lướt sóng, đi ca nô, chèo thuyền kayak…

Mùa hè - nhộn nhịp và đầy nắng vàng

Mùa hè ở Úc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau - đây được xem là thời điểm tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, dã ngoại cho gia đình tại một số bãi biển nổi tiếng của Sydney hoặc có thể đi dạo bộ trên những con đường rợp bóng mát tại Tasmania.

Để trải nghiệm nước Úc nhộn nhịp và đầy nắng vàng, du khách nên tới nước Úc vào mùa hè để cảm nhận đầy đủ nhất những gì mà thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho xứ sở chuột túi này. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Úc bằng cách đi dọc theo những vách đá hiểm trở từ bãi biển Bondi ở Sydney. Rồi sau đó tận hưởng chuyến du lịch trong ngày tới Melbourne hoặc đến những ruộng nho, sân golf, công viên quốc gia… - những địa điểm vui chơi mở cửa vào ban ngày ở bán đảo Manington.

Cùng với đó, thưởng thức nét đẹp trong ẩm thực ở Úc cũng là trải nghiệm thú vị cho chuyến đi mà bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể tới bến cảng Hobart để thử rượu vang ngon nhất ở tasmania được làm từ những vườn nho bản địa nằm trong thung lũng Swan. Hoặc thưởng thức những món hải sản tươi sống được đánh bắt tại bán đảo Eyre ở phía Nam nước Úc...

Mùa thu - lãng mạn xứ Kangaroo

Mùa thu nước Úc sẽ rơi vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5. Đây chính là thời điểm lý tưởng và tuyệt vời nhất để giúp du khách trả lời cho câu hỏi nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Bạn có thể ngắm nhìn những cây màu vàng đỏ ở Orange, khám phá các vườn nho, ngôi làng và những cánh rừng ngập trong sương tại thung lũng Yarra ở Victoria hoặc đi du ngoạn dọc Sông Brisbane đẹp như một bức tranh vẽ.

Bên cạnh đó, trải nghiệm cuộc sống của một người lùa đàn gia súc trong một chuyến lùa gia súc dọc Oodnadatta Track lịch sử của miền Nam Úc hứa hẹn cũng sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng thật đáng nhớ và khó quên. Ngoài ra, mùa thu ở Úc cũng sẽ có hàng loạt các hoạt động như lễ hội thực phẩm và rượu vang rồi các tuần lễ thời trang và Grand Prix tại Melbourne...


Mùa đông - những cánh tuyết trắng xóa

Mùa đông ở Úc bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Có thể nói, mùa đông nước Úc sở hữu phong cảnh rất đẹp với những cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi và nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C trong nhiều tuần liền.

Thông thường, những hoạt động diễn ra vào mùa này khá đa dạng như trượt tuyết hoặc lướt ván xuống các sườn đồi dốc khá hiểm trở tại Falls Greek... Đây cũng được cho là thời điểm thích hợp để du khách có thể leo núi ở Simpson, Nam Úc hay hòa mình vào các lễ hội chào đón Giáng sinh tại Blue Mountains...

Đặc biệt, nếu ghé thăm xứ sở Kangaroo, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội để tham gia cắm lửa trại ở Tây Úc hay ngắm nhìn những đàn cá voi gần bờ biển đi di cư hoặc nếu muốn mạo hiểm và cơ thể chịu được lạnh tốt thì bạn có thể tham gia các tour lặn biển để chạm vào những chú cá voi đáng yêu...

Nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất?

Như vậy, sau khi đã tổng hợp các thông tin về thời tiết từng mùa như trên, chắc hẳn mọi người đã tìm ra được lời giải đáp cho câu hỏi nên đi du lịch Úc mùa nào đẹp nhất rồi chứ nhỉ? Nước Úc được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng cho phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng với thời tiết cực kỳ thuận lợi nên du khách có thể đến du lịch và khám phá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuiy nhiên, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đến Úc vào mùa thu, bởi thời tiết lúc này không quá nóng hay lạnh như các mùa khác mà cực kỳ mát mẻ, bầu trời trong xanh kèm theo những cơn năng nhẹ. Không những vậy, đây cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều hoạt động lễ hội về ẩm thực, rượu vang hay các giải thể thao nổi tiếng mà bạn có thể khám phá...

Gợi ý một số tour du lịch Úc giá tốt, hấp dẫn

Tham khảo một số chương trình tour Úc với mức giá tốt và hấp dẫn của SP Travel để thỏa sức lựa chọn hành trình phù hợp với mình, bạn nhé!

Tour du lịch Australia (Úc) 2019: Hà Nội - Sydney - Canberra - Melbourne - Hà Nội chỉ từ 47.900.000 đồng.

Chương trình du lịch tham quan Australia 2019 chỉ từ 47.900.000 đồng.

Tour du lịch Australia (Úc): Sydney - Melbourne 7N6Đ có mức giá 47.900.000 đồng...

Nếu có thắc mắc cần giải đáp hay muốn đăng ký tour du lịch Úc giá tốt, hấp dẫn thì mọi người có thể liên hệ với Hotline 0902.909.545 để được đội ngũ nhân viên của SP Travel tư vấn và giải đáp nhiệt tình nhất.

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.