Chợ nổi bốn miền tại Pattaya - điểm đến độc đáo xứ chùa Vàng

Những món ăn vặt đường phố hấp dẫn, những chiếc thuyền đầy ắp hoa quả tươi ngon, các show giới thiệu văn hóa... luôn là những yếu tố độc đáo thu hút du khách ghé thăm Chợ nổi Bốn Miền tại Pattaya khi đến du lịch Thái Lan.




Giới thiệu chung về Chợ nổi Bốn Miền

Chợ nổi Bốn Miền có tên gọi đầy đủ là Four Regions Floating Market, được đưa vào hoạt động năm 2008 với diện tích lên đến 100.000 mét vuông.  Có đến hơn 114 cửa hàng và quầy bán hàng trên mặt nước tại khu chợ này. 

Nơi đây được quy hoạch và chia thành 4 khu vực riêng biệt, tượng trưng cho bốn miền của Thái Lan bao gồm Bắc, Trung, Nam và vùng Đông Bắc. Mỗi khu vực lại có lối kiến trúc khác biệt cũng như bán những vật dụng, hàng hóa, sản vật đặc trưng của từng vùng miền.



Hướng dẫn cách đi đến Chợ nổi Bốn Miền

Địa chỉ: 451/304 Moo 12, đường Sukhumvit Pattaya

Giờ mở cửa: 9h00 đến 20h00 (các ngày trong tuần)

Tọa tạc tại khu Sukhumvit Pattaya, chợ nổi Bốn Miền nằm cách ngã tư South Pattaya Road (Pattaya Tai) chừng 5 km về phía đường cao tốc.

Bạn có thể thuê taxi hoặc đi xe bus, xe ôm để đến đường Sukhumvit, khoảng 2km qua khỏi Pattaya Underwater World, trên đường đến Sattahip. Chi phí cho quãng đường này từ trung tâm Pattaya khoảng 200 – 300 baht (tùy thời điểm).



Tham quan Chợ nổi Bốn Miền như thế nào?

Do được xây nổi trên nước nên đến với khu chợ này, phương tiện thích hợp nhất để bạn di chuyển, tham quan là một chiếc thuyền có người lái để từ từ len lỏi khắp con kênh, khám phá kiến trúc và cuộc sống quanh khu vực này. Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc bạn bè với nhóm từ 4 đến 6 người thì giá thuê thuyền trong 30 phút khá rẻ. 

Bạn cũng có thể đi bộ dọc quanh hàng trăm ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng theo nhiều phong cách khác nhau của 4 miền khác nhau. 



Chợ nổi Bốn Miền có gì?

Ẩm thực là điểm đặc trưng ấn tượng nhất ở khu chợ này. Có vô số các món ăn Thái chính thống được bày bán ở đây, cả những món tráng miện cổ điển mà bạn có thể ăn thử nữa. Nổi bật bao gồm các món súp mì, pad thai, cơm, mì xào, kanom jean (bún gạo, miến) với đủ loại cà ri, ka nom krok (pancake dừa), foi thong, thong yip và nhiều nhiều những thứ khác nữa. Ngoài ra, ở đây còn có bưu thiếp, đồ thủ công mỹ nghệ Thái và một vài đồ chơi cổ làm từ gỗ hoặc kim loại được làm khá tinh xảo. 



Bên cạnh đó, tại Chợ nổi Bốn Miền còn có một số địa điểm vui chơi giải trí, giáo dục và bảo tàng điêu khắc gỗ để du khách tham quan. Nếu bạn có sở thích chụp ảnh thì đừng bỏ qua các cánh đồng hoa hướng dương và các cánh đồng khắc họa nông nghiệp nha. 

Chưa hết, tham quan chợ nổi Pattaya bạn sẽ được thưởng thức show diễn văn hóa với 4 tiết mục độc đáo, và còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như xem Muay Thai trên nước nơi các võ sĩ sẽ thi đấu trên một thân cây, người nào ngã xuống nước trước sẽ thua, hay chụp ảnh trong những trang phục truyền thống của người Thái.



Với đa dạng các hoạt động giải trí hấp dẫn, Chợ nổi Bốn Miền chắc chắn sẽ là một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch Pattaya, Thái Lan. 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của SP Travel thì các bạn đã biết các thông tin về Chợ nổi Bốn Miền tại Pattaya. SP Travel chúc các bạn có một chuyến du ngoạn đến xứ sở chùa Vàng thuận lợi và vui vẻ nhất. 

Nếu không đi du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể tham gia các tour du lịch Thái Lan trọn gói của SP Travel dưới đây để đi tham quan Chợ nổi Bốn Miền mà không cần phải lo lắng về việc di chuyển, đường xá.

- TL001: Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok - Pattaya 

- TL005Tour du lịch Thái Lan - khám phá xứ sở nụ cười 5N4Đ

- TLSG03: Khám phá Thái Lan: Bangkok - Pattaya KH từ TPHCM

 

Nếu các bạn quan tâm đến tour Thái Lan, vui lòng gọi hotline 
0902 886 522 hoặc số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 0262 để được nhân viên tư vấn trực tiếp và hưởng chính sách giá tốt nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.