Du lịch Hàn Quốc tự túc 2023 đừng quên những điều sau khi đi tàu điện ngầm

Đi tàu điện ngầm là một trong những cách di chuyển rẻ nhất ở xứ sở kim chi, tuy nhiên đối với người Việt Nam không phải ai cũng biết cách sử dụng loại phương tiện này. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tự túc Hàn Quốc 2023 thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của SP Travel nhé. 




Mua vé tàu điện ngầm tại Hàn Quốc như thế nào?

Có 2 cách để bạn mua vé tàu điện ở Hàn Quốc đó là sử dụng tiền mặt hoặc sử dụng thẻ T-money. Nếu bạn sử dụng tàu điện dưới 5 lần, hãy sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, nếu dùng tàu điện nhiều hơn thì sử dụng thẻ sẽ là lựa chọn tối ưu để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, không chỉ sử dụng để đi tàu điện ngầm, thẻ T-money còn có thể dùng khi đi xe buýt, mua đồ ở cửa hàng tạp hóa, máy bán hàng tự động và nạp tiền điện thoại.

Bạn có thể mua thẻ tại các quầy bán vé tự động trong mỗi ga tàu, bạn sẽ nhận được một thẻ single trip. Ngoài tiền mua thẻ, bạn phải trả thêm tiền cọc 500 Won (10.000 đồng) cho mỗi thẻ. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể trả thẻ và nhận lại đặt cọc tại các máy hoàn tiền.


Dùng thẻ T-money, mỗi chuyến tàu sẽ được giảm 100 Won (2.000 đồng). Bạn có thể mua thẻ T-Money ở các cửa hàng tiện lợi và sân bay. Cần khoảng 3.000 Won (60.000 đồng) để kích hoạt thẻ và khách du lịch có thể nạp tối đa 90.000 Won (1,7 triệu đồng). Sau đây là bảng giá vé cho 10 km đầu tiên, mỗi 5 km sau đó thêm 100 won:

Tiền mặt Thẻ T-money
Vé người lớn 19 tuổi trở lên 1.350 Won (28.000 đồng) 1.250 Won (28.000 đồng)
Vé thanh thiếu niên (13 – 18 tuổi) 1.350 Won (28.000 đồng) 720 Won (15.000 đồng)
Vé trẻ em 450 Won (9.000 đồng) 450 Won (9.000 đồng)

Để nạp tiền cho thẻ T-Money bạn có thể tìm máy bán vé tự động ở các ga tàu điện ngầm và làm theo hướng dẫn sau: Chọn ngôn ngữ của bạn (máy có thiết lập tiếng Anh, Hàn, Trung và Nhật). Sau khi đặt thẻ T-Money vào thiết bị, chọn số tiền muốn nạp rồi đặt xu hoặc tiền giấy vào. Cuối cùng bạn có thể lấy thẻ ra và sử dụng.

Tìm ga tàu điện ngầm ở đâu?

Ở Hàn Quốc có rất nhiều tuyến tàu điện ngầm, riêng Seoul đã có hơn 20 tàu trong thành phố. Một cách dễ dàng để tìm ra trạm gần nhất là sử dụng Google Maps. Hầu hết các lối vào tàu điện ngầm có dạng cầu thang có mái che ở vỉa hè, kèm theo logo tàu màu vàng.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ khu vực tiếp tân của khách sạn hỗ trợ hoặc truy cập trang web của họ để biết thông tin vận chuyển. 





Đọc bản đồ để tìm điểm đến và xác định ga tàu

Bản đồ tàu điện ngầm ở Hàn Quốc khá chằng chịt với rất nhiều kí hiệu, màu sắc và chữ số. Đây là một thử thách thực sự cho những người lần đầu đi tàu điện ngầm. 

Tuy nhiên nếu đang có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc tự túc 2020 thì bạn cũng đừng quá lo lắng, dưới đây là một số bước hướng dẫn dành cho bạn:

- Xác định bạn hiện đang ở trạm nào và trạm bạn đang hướng đến.

- Đi theo các tuyến từ trạm của bạn đến đích của bạn.

- Lưu ý mỗi thay đổi tuyến hoặc chuyển. Bạn có thể xác định điều này bằng cách kiểm tra màu của tuyến.

- Đếm các điểm dừng ở giữa hai trạm trên tuyến bạn đã theo dõi.

- Xác định tuyến tàu đầu tiên bạn sẽ đi và điểm dừng cuối cùng của tuyến. Điểm dừng này hoạt động như hướng của đường tàu, vì vậy hãy lưu ý!

- Làm theo các chỉ dẫn được cung cấp trong tàu điện ngầm hướng tới tuyến đầu tiên trong hành trình của bạn.

- Khi bạn ở sân ga, bạn sẽ có được một bản đồ ngang với danh sách các điểm dừng được chia làm hai. Kiểm tra hướng hoặc trạm dừng và tìm trạm của bạn.

- Đứng đằng sau các ga được đánh số và chờ tàu của bạn!


Đối với chuyển/chuyển tiếp tàu

- Đối với chuyển tàu: Màn hình hướng dẫn ở tài sẽ thông báo các chuyến tàu trung chuyển có sẵn ở các ga

- Đối với chuyển tàu: Khi bạn ở trong trạm chuyển của mình, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn tới cửa tiếp theo.

- Đối với chuyển khoản: Bạn không cần phải ra khỏi nhà ga trừ khi tàu chuyển tiếp của bạn nằm ở ga khác

Lưu ý khi đi trên tàu




Người Hàn Quốc có những văn hóa riêng khi đi tàu điện ngầm, có thể kể đến như sau:

- Luôn luôn đứng đằng sau các tuyến được đánh số.

- Đứng ở bên phải của thang cuốn nếu bạn không vội.

- Tránh làm ồn, mất trật tự và không ăn trên tàu.

- Chờ hết hành khách trên tàu bước xuống rồi mới bước vào. 

- Không ngồi vào nhũng ghế dành cho người khuyết tật, người già hoặc phụ nữ có thai. 

Trên đây là bài viết Du lịch Hàn Quốc tự túc 2023 đừng quên những điều sau khi đi tàu điện ngầm. Trong trường hợp bạn không đi du lịch tự túc thì có thể tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc trọn gói của SP Travel dưới đây nhé:

- Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 2023: Seoul - Nami - Everland - Hái Lê/Táo 5N4Đ

-Tour du lịch Hàn Quốc 2023: Seoul - Jeju - Nami - Everland 6N5Đ

Nếu các bạn quan tâm đến tour Hàn Quốc, vui lòng gọi hotline 0962 600 886 để được nhân viên tư vấn trực tiếp và hưởng chính sách giá tốt nhất. 

  • Chia sẻ
Các Bài Viết Liên Quan

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG

Anh Khổng Minh Đức

Đến từ Hà Nội

Mình và vợ đi tour Châu Âu tháng 10 của công ty. Chuyến đi vô cùng thú vị, 2 vợ chồng đã có chuyến honeymoon đáng nhớ. Cảm ơn các bạn nhân viên tour đã tư vấn nhiệt tình. Mình sẽ ủng hộ tiếp

Anh Nguyễn Quang Long

Đến từ Hà Nội

Mình cùng gia đình vừa qua có chuyến tour từ ngày 17/5 tới ngày 21/5 rất vui vẻ. Với chuyến đi Thái Lan trong 5 ngày, gia đình mình có nhiều kỷ niệm bên nhau.Về ăn uống tại Thái lan khá OK...

Chị Bùi Bích Thảo

Đến từ Hải Phòng

Nhà mình hay đi combo và tour trong nước của dulich SP. Đặt dịch vụ qua công ty được giá tốt hơn tự đặt và đặt ở bên khác. Năm nay đã đi combo Phú Quốc và Sapa. Sang năm cả nhà đang có kế hoạch đi Thái Lan, sẽ đặt qua SP luôn!

chị Nguyễn Hạ Lâm

Đến từ TP. Hồ Chí Minh

Công ty mình tổ chức team building qua dulich SP, cả đoàn đã rất vui và có thời gian thưởng thức những trò chơi thú vị. cty được ở khách sạn tốt, đồ ăn cũng rất OK. recommend cho mọi người sử dụng dịch vụ!

Cô Trần Thị Trâm

Đến từ Quảng Ninh

Tôi đã đi Hàn Quốc cùng bạn tháng 7 vừa rồi. Chuyến đi rất thú vị, cảnh đẹp, đồ ăn hợp khẩu vị. Nhân viên tư vấn rất chu đáo, hướng dẫn viên rất quan tâm tới đoàn.